Copyright 2024 - Custom text here

การตรวจราชการแบบบูรณาการ เขตตรวจราชการที่ 5 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (รอบที่ 2) ณ จังหวัดนครศรีธรรมราช

   วันที่ 7 สิงหาคม 2567 เวลา 9.00 น.

           นางสาวชวนชม  จันทะวงษ์  ผู้ตรวจราชการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบหมายให้ นางอุบล  ทองสลับล้วน ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ 10 ร่วมประชุมตรวจราชการแบบบูรณาการ ประจำปี 2567 รอบที่ 2 ร่วมกับผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 5 (นางทัศนีย์  ผลชานิโก) พร้อมด้วย  ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ  ผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน ผู้ตรวจราชการกระทรวงวัฒนธรรม ผู้แทนจเรตำรวจ  และผู้แทนผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข  เพื่อติดตามงานโครงการตามแผนการตรวจราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ ห้องประชุมศรีปราชญ์ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีประเด็นการตรวจ ดังนี้

   1. การขับเคลื่อนประเด็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล

      1.1 มาตรการพักชำระหนี้ให้กับลูกหนี้รายย่อยตามนโยบายรัฐบาล

      1.2 แนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้ทั้งระบบ

   2. การขับเคลื่อนประเด็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล (Issue)

      2.1 ด้านการสร้างรายได้ เรื่อง การส่งเสริมและพัฒนาด้านการท่องเที่ยว

      2.2 ด้านการขยายโอกาส เรื่อง การขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power

      2.3 ด้านการสร้างคุณภาพชีวิต เรื่อง การแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพื่อมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

   3. การตรวจราชการตามมาตรา 55 แห่งพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการบริหารงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการ พ.ศ. 2565

   4. โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานของศาสตาจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้า กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี

   5. การควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

   พร้อมทั้ง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการขับเคลื่อนประเด็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ด้านการสร้างรายได้ การส่งเสริมและพัฒนาด้านการท่องเที่ยว ณ ตำบลปากพูน อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช

f t g m

สำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ 10

เลขที่ 33 หมู่ 1 ตำบลขุนทะเล อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84100

โทรศัพท์ : กลุ่มการวิจัยและการพัฒนยาระบบเครือข่าย และกลุ่มนโยบายและยุทธศาสตร์  0 7735 5022

                 ฝ่ายบริหารทั่วไป 0 7735 5023

โทรสาร : 0 7735 5705

E-mail : tpso-10@m-society.go.th

Administrator